วันอังคาร ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ
* ภาษากับคณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
* การให้ประสบการณ์แก่เด็ก
1. ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียน เช่น การทำบัตรภาพสัญลักษณ์แทนตนเองแล้วติดบอร์ด
เรียงลำดับการเข้าชั้นเรียนตามลำดับก่อน-หลัง เป็นต้น
2. เด็กเรียนรู้จากการทำตามแบบอย่าง เน้นจากกระบวนการ
3. การจัดประสบการณ์ควรจัดให้อยู่ในเลขฐาน 10
4. รับรู้ > ทำซ้ำ > เกิดแนวคิดจนพร้อมเชื่อมโยงใหม่ > เห็น > เลียนแบบ
5. สร้างเกณฑ์เดียว จะช่วยให้เด็กจัดลำดับการคิดวิเคราะห์ได้
6. การนับจะต้องรู้ค่าของจำนวนที่นับ
งานที่ได้รับมอบหมาย
* แบ่งกลุ่มๆละ 5 คน เขียนแผนผังความคิดหน่วยการเรียนของเด็กปฐมวัย 1 หน่วย
งานที่ได้รับมอบหมาย
* แบ่งกลุ่มๆละ 5 คน เขียนแผนผังความคิดหน่วยการเรียนของเด็กปฐมวัย 1 หน่วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น